Thiết kế nhận diện thương hiệu xấu gây thiệt hại nhiều hơn bạn nghĩ

Home / Nhận diện thương hiệu doanh nghiệp / Thiết kế nhận diện thương hiệu xấu gây thiệt hại nhiều hơn bạn nghĩ

Thiết kế nhận diện thương hiệu ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của doanh nghiệp. Nó gắn chặt với doanh số bán hàng, với doanh thu và lợi nhuận, với mức độ nhận biết thương hiệu (brand awareness). Thiết kế nhận diện thương hiệu xấu sẽ làm những yếu tố này tụt dốc không phanh.

Một nghiên cứu thần kinh học đã chỉ ra con người là một sinh vật đưa ra quyết định dựa trên cảm xúc, và dùng logic để giải thích sự yêu ghét của mình đối với những thứ xung quanh. Chính vì thế, nếu một đối tác hay khách hàng có cảm xúc tiêu cực của về thiết kế nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, họ sẽ vô thức dùng logic để giải thích rằng thương hiệu đó thực sự không đủ tốt.

Thiết kế nhận diện thương hiệu xấu gây thiệt hại về tài chính

Hãy lấy ví dụ một doanh nghiệp nhỏ khoảng 20 người. Doanh nghiệp này làm trong lĩnh vực chuyển nhà, và sở hữu 10 xe tải. Họ có một website, có văn phòng, có đội ngũ công nhân vận chuyển riêng. Doanh nghiệp này vừa thiết kế lại nhận diện của mình.

Bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy thiệt hại tài chính nếu doanh nghiệp có thiết kế nhận diện thương hiệu xấu. Website, biển bảng, văn phòng phẩm, đồng phục, trang trí bên ngoài xe,… đều sẽ cần chỉnh sửa (một lần nữa). Thiệt hại này có thể lên đến vài trăm triệu, bao gồm chi phí in ấn và chi phí thiết kế lại để có thể bỏ đi thiết kế nhận diện thương hiệu xấu.

Thiết kế nhận diện thương hiệu xấu gây thiệt hại không đo đếm được

Cơ hội kinh doanh đã mất chính là những thứ khó đo đếm. Nếu doanh nghiệp có một thiết kế nhận diện thương hiệu xấu tại thời điểm có họ cơ hội hợp tác với các đối tác lớn và mở rộng thị trường ra nước ngoài, nhiều khả năng là họ sẽ bị đối tác từ chối. Lý do của việc này là do đối tác có thể cảm thấy không tin tưởng nếu thiết kế nhận diện thương hiệu mang lại cảm giác thiếu chuyên nghiệp. “Giàu mà không sang” là điều mà đối tác sẽ nghĩ đến khi nhắc tới doanh nghiệp của bạn.

Bên cạnh đó còn một thứ không thể đo đếm được, là sự yêu thích của khách hàng và mức độ nhận biết thương hiệu của họ. Lấy ví dụ doanh nghiệp đã nêu ra bên trên, họ vẫn phải tiếp tục hoạt động, 10 chiếc xe tải của họ vẫn chạy hàng ngày ngoài đường dù thiết kế nhận diện thương hiệu của họ xấu hay đẹp. Thay vì gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu và có được sự yêu thích của khách hàng, thiết kế nhận diện thương hiệu xấu sẽ trôi qua mắt khách hàng mà không tạo ra một chút cảm xúc nào. Ngày nào doanh nghiệp còn sử dụng thiết kế nhận diện thương hiệu xấu, ngày đó họ sẽ mất cơ hội tiếp cận khách hàng và bán hàng.

Cách cải thiện thiết kế nhận diện thương hiệu xấu

Nếu có một thiết kế nhận diện thương hiệu xấu, chắc chắn bạn sẽ phải thiết kế lại. Đó là cách duy nhất. Nếu ngân sách của doanh nghiệp không đủ đảm bảo, chúng tôi có thể đưa ra các kế hoạch dài hạn để doanh nghiệp từng bước thay đổi thiết kế nhận diện thương hiệu

Dự án tham khảo: Mobifone

Mobifone trước khi được thiết kế nhận diện thương hiệu
Mobifone trước khi thiết kế…

 

Và sau khi được Adina thiết kế nhận diện thương hiệu
Và sau khi được Adina thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu đẹp hay xấu sẽ đều tốn của doanh nghiệp một khoản tiền lớn (và thiết kế xấu thường sẽ tốn kém nhiều hơn để sửa chữa). Trong khi thiết kế tốt sẽ tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, thiết kế xấu sẽ làm “mất giá” thương hiệu. Vậy tại sao không lựa chọn một địa chỉ uy tín như Adina để đảm bảo chất lượng thiết kế nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn?

Thiết kế nhận diện thương hiệu xấu gây thiệt hại nhiều hơn bạn nghĩ
1 5

Comments(0)

Leave a Comment


HANOI CSS 098 771 2288 HCMC CSS 093 606 8626 VIEW PROFILE START PROJECT

Hotline: 0987712288

Download Profile