HANOI ![]() |
HCMC ![]() |
KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN | DOWNLOAD PROFILE |
Quảng cáo là một hình thức tiếp cận với khách hàng. Có rất nhiều cách, chi phí cũng khách nhau. Tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh của mỗi công ty, mà sử dụng phương pháp tiếp cận khách hàng hợp lý nhất.
Chúng ta sẽ lần lượt đi qua các cách quảng cáo hiện nay. Để xem doanh nghiệp mình phù hợp với loại hình quảng cáo nào.
1. Quảng cáo kiểu này còn hiệu quả.
Đi dọc đường phố Hà Nội, những kiểu quảng cáo này sử dụng khá nhiều. Thiết kế quá đơn giản, nó còn thực sự hiệu quả, với chi phí khá hợp lý nhưng hiệu quả không tốt cho lắm. Có bao nhiêu người đi qua của hàng của bạn, và có bao nhiêu người kịp để đọc nó. Bạn chỉ muốn khai thác những khách hàng vãng lai hay sao.
Với một biển quảng cáo lớn hơn.
Ở Việt Nam có thể gặp quảng cáo kiểu này dọc hai bên đường quốc lộ. Chi phí quảng cáo lớn hơn, tiếp cận khách hàng nhiều hơn, nhưng không chủ động được lượng khách hàng tiềm năng. Quảng cáo coi như thất bại.
2. Quảng cáo thời công nghệ.
Thế kỷ 21, không khó để kết nối mạng nữa. Khái niệm internet đã quá phổ biến, kéo theo hàng loạt hình thức quảng cáo, kinh doanh ra đời, đem lại sự tiện lợi cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Sẽ là lạc hậu nếu doanh nghiệp của bạn không sử dụng công cụ hữu ích này.
Thời Công nghệ, tại Việt Nam quảng cáo với Google Adword là một loại hình quảng cáo có độ phủ rộng, tốn ít chi phí quảng cáo so với những cách quảng cáo thông thường. Có thể tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng, hơn 90% người dùng tại Việt Nam sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm. Tiếp cân khách hàng chưa bao giờ dễ dàng như vậy. Đơn giản chỉ là ngồi chờ điện thoại rung, hay yêu cầu đơn hàng. Chính bạn có thể tự chạy quảng cáo, hãy sử dụng một chiến thuật thông minh với một ngân sách hợp lý.
Sự phổ biến của Smartphone.
Gần như ai cũng sở hữu cho mình một chiếc smartphone có thể kết nối internet. Khách hàng của bạn có thể tiếp cận sản phẩm mọi lúc, mọi nơi. Bạn sẽ khá thiệt thòi khi không tiếp cân với khách hàng theo cách này.
3. Quảng cáo tờ rơi “rẻ có thực sự rẻ”.
Quảng cáo tờ rơi đã khá quen thuộc, chi phí cho quảng cáo này khá khiêm tốn, nếu in với số lượng lớn thì chưa đến 500 đồng/một tờ rơi.
Tờ rơi được phát chủ yếu ở những nơi đông người, sử dụng cách tiếp cận trực tiếp với khách hàng, nhưng bạn có biết cứ 40 tờ rơi thì mới có 1 tờ hiệu quả, như vậy bạn đã ném đi 39 tờ còn lại kia, chi phí sẽ tăng lên theo số khách hàng bạn có thể tiếp cận được. Hiện nay, nhiều nơi đã cấm kiểu quảng cáo này do hậu quả nó đem lại cho môi trường.
Bạn muốn chiến dịch quảng cáo của mình thế này chăng.
4. Hiệu ứng “người nổi tiếng”.
Sử dụng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng để tiếp cận sản phẩm của bạn với khách hàng tốt hơn. Nó sẽ tạo nên một trào lưu, khiến cho doanh số bán hàng tăng mạnh.
Liệu bạn có muốn uống loại nước ngọt này không
5. Khách hàng sẽ là người quảng cáo cho bạn.
Quảng cáo thông qua mạng hoặc sử dụng hiệu ứng người nổi tiếng đều đem lại một hiệu quả nhất định. Nhưng chi phí bỏ ra không hề nhỏ, hãy tiếp cận vấn đề theo một góc độ mới với một chi phí tốt hơn, “hãy cho đi để được nhận lại nhiều hơn“. Bằng cách sử dụng các ấn phẩm quà tặng quảng cáo một cách thông minh.
Đưa nhận diện thương hiệu hoặc sản phẩm lên chiếc quạt nhựa
Hoặc một chiếc ô thế này
Móc chìa khóa nhân diện thương hiệu
Một bộ ấm chén uống trà cao cấp
Quyển sổ xinh đẹp tặng khách hàng này thì sao ?
Chiếc mũ bảo hiểm thông dụng
Trên đây là một số những ấn phẩn quà tặng quảng cáo thông dụng, những vật phẩm này gần như ai cũng cần phải có, sử dụng thường xuyên. Chỉ cần bỏ ra một chi phí khiêm tốn và thương hiệu của bạn luôn đồng hành cùng khách hàng. Hãy để khách hàng là một phần trong chiến dịch quảng cáo của bạn.