Bí mật đằng sau slogan các thương hiệu lớn

Home / Sáng tác slogan / Bí mật đằng sau slogan các thương hiệu lớn

Có những slogan chứng minh được sức mạnh của mình qua thời gian. Ngược lại, có những slogan biến mất vào dĩ vãng một thời gian ngắn sau khi ra đời.

Một slogan hiệu quả sẽ tồn tại qua thời gian, khiến khách hàng ghi nhớ. Nó cũng cung cấp cho họ thông tin lẫn giá trị mà doanh nghiệp, sản phẩm mang lại. Đặc biệt, giá trị này phải được truyền tải một cách khác biệt, thông qua slogan. Slogan nói rằng doanh nghiệp của bạn hiện đại, sản phẩm của bạn sang trọng? Không có gì nhạt nhẽo hơn thế. Một slogan như vậy sẽ không nâng tầm thương hiệu của bạn. Một slogan cần phải truyền tải chính xác định vị, bằng cách đặc biệt nhất.

Bên cạnh đó cũng có những doanh nghiệp “giáo dục thị trường” và tạo ra những giá trị “ảo”. Họ khiến khách hàng có nhu cầu, hoặc nâng giá trị sản phẩm họ bán và làm khách hàng tin.

Hãy cùng Adina Vietnam tìm hiểu về cách slogan của các doanh nghiệp lớn để tìm ra lời giải cho sự thành công của chúng

De Beers – Diamond is forever (Kim cương là vĩnh cửu):  

“Kim cương là vĩnh cửu” được sáng tác ra cho chiến dịch 1948 của De Beers nhằm nâng cao doanh số bán hàng sau cơn đại khủng hoảng 1929 -1939, và tạo ra thành công ngoài sức tưởng tượng. Chiến dịch 1948 đi cùng slogan đã thay đổi quan niệm cả thế giới về giá trị kim cương.

debeers_leaves

Từ một vật có giá trị, De Beers đã biến chúng thành một vật cực kỳ có giá trị. Các minh tinh điện ảnh sắp cưới được trả tiền để sử dụng kim cương như quà cưới. Ngành thời trang và báo chí cũng vào cuộc, khi liên tục nói về giá trị của kim cương. Khi De Beers gán kim cương với tình yêu, ý đồ của họ là khiến khách hàng tin rằng kim cương càng đắt, tình yêu sẽ càng bền vững, từ đó bán được kim cương với giá cao hơn. “Hai tháng lương” là cụm từ được De Beers sử dụng để nói về giá trị sản phẩm. Họ cũng nói rằng đó là giá rất nhỏ để sở hữu một thứ vĩnh cửu.

Dù trên thực tế kim cương chỉ cứng chứ không vĩnh cửu, nhưng De Beers đã thành công. Họ thay đổi cả nền văn hóa phương Tây.

→ thành công nhờ khai thác giá trị tinh thần và tấn công vào cảm xúc

Subway – Eat fresh (Ăn tươi)

Đây là slogan được Subway – hãng đồ ăn nhanh lớn thứ 2 tại Mỹ – sử dụng trong 15 năm, lâu hơn bất kỳ slogan nào khác.

Slogan này được sử dụng trong thời điểm McDonald’s đã chiếm lĩnh phần lớn thị trường. McDonald’s định vị bản thân như là một nơi bán đồ ăn nhanh ngon, nên Subway không thể chiếm lĩnh thị trường nếu đâm đầu vào định vị này. Hơn nữa, đồ ăn nhanh cũng không tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều dầu mỡ. Chính vì thế, họ hướng đến thể hiện rằng đồ ăn của mình là tươi. Slogan “ăn tươi” ra đời.

eat-fresh-logo-EN

Một lý do khác cho việc sử dụng slogan này của Subway là do họ tình cờ tìm ra Jared Fogle, người đã giảm hơn 90 cân chỉ nhờ vào việc đi bộ và ăn các suất ăn calo thấp tại Subway vào năm 1999. Họ hợp tác với Jared trong trong suốt 17 năm cho đến khi chấm dứt sử dụng slogan Eat fresh vào năm 2016. Vào năm 2016, tổng tài sản của Subway lớn gấp 3 lần năm 2000.

→ thành công nhờ lựa chọn giá trị tích cực trong slogan và sử dụng đại diện thương hiệu

Max Factor – “The Make Up of Make Up Artists” (Lớp hóa trang cho các nghệ sĩ hóa trang)

Max Factor từ những ngày đầu đã chuyên sản xuất mỹ phẩm phục vụ hóa trang trong phim điện ảnh. Max Factor liên tục cải tiến để phù hợp với công nghệ điện ảnh qua các thời kỳ từ phim câm và phim đen trắng đến phim màu và phim có tiếng, để tạo ra sản phẩm hóa trang tự nhiên nhất cho các diễn viên.

max-factor-2-1-780x460Cả khi chuyển sang tấn công thị phần khách hàng phổ thông, Max Factor vẫn tiếp tục định vị mình là sản phẩm đẳng cấp. Định vị này được thể hiện nhờ vào slogan “The Make Up of Make Up Artists”. Max Factor khiến khách hàng có cảm giác bản thân họ là người có gu thẩm mỹ. Đồng thời Max Factor cũng định vị thương hiệu cao cấp hơn các đối thủ.

→ thành công nhờ sử dụng slogan đưa thương hiệu tách biệt khỏi các đối thủ

L’Oreal – “Because You’re Worth It” (Vì bạn xứng đáng)

Slogan này được đưa vào sử dụng từ năm 1973. Ở thời điểm đó, phong trào nữ quyền cho phụ nữ giải phóng bản thân khỏi quy tắc xã hội

 

because-youre-worth-it-logoCác sản phẩm mỹ phẩm trước đó chỉ hướng đến đối tượng khách hàng là nam giới do phụ nữ trước những năm 70 là người nội trợ và tài chính gia đình phụ thuộc vào chồng họ.

L’Oreal đã thay đổi slogan để hướng tới đối tượng là những người phụ nữ. Đặc biệt nhất, từ “because” đặt ở đầu khiến cho slogan này giống như một câu trả lời cho câu hỏi của khách hàng. Trong bối cảnh phụ nữ bắt đầu trở nên độc lập và bắt đầu lựa chọn những công việc nam giới có thể làm được, slogan này khiến phụ nữ tự tin vào bản thân và tự mua sản phẩm cho mình thay vì trông đợi chồng của họ.

→ Slogan bắt được xu hướng thay đổi của xã hội và hướng đến nhóm khách hàng mới tiềm năng

Bí mật đằng sau slogan các thương hiệu lớn
1 5

Leave a Comment


HANOI CSS 098 771 2288 HCMC CSS 093 606 8626 VIEW PROFILE START PROJECT

Hotline: 0987712288

Download Profile