6 BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN 0 ĐỒNG

Nghe thì có vẻ không tưởng mà lại có thật bạn nhé. Lợi ích từ thương hiệu cá nhân thì bạn không thể chối cãi. Nếu bạn có thương hiệu cá nhân bạn chính là 1 INFLUENCER – Người có tầm ảnh hưởng và bạn sẽ có cơ hội cực lớn trong việc kinh doanh và phát triển bản thân.

Vậy mình cùng vào phương pháp để tạo được thương hiệu cá nhân mà chẳng tốn 1 xu nhé:

Specialize: Bạn là Chuyên gia của lĩnh vực gì?

Có câu Brand stands for 1 thing. Vậy “1 thing” của bạn là gì? Bạn là chuyên gia về lĩnh vực nào? Bạn giỏi nhất là gì? điều bạn giỏi có thực sự khủng khiếp không? vượt trội không?  Bạn không mệt mỏi, ăn ngủ với điều này. Bạn đam mê với nó.-> Nhiệm vụ của bạn là phải tìm ra điểm đó.

Khi bạn tìm ra nó hãy gắn nhãn của mình một cách sáng tạo, định vị thương hiệu cá nhân tốt nhất nhé. VD như Trinh Phạm- định vị mình là Hot Beauty Blogger tại Việt Nam,  Vincent Đỗ định vị mình là chuyên gia SEO, Sơn Tùng định vị mình là ca sĩ nổi tiếng, Shark Thái Vân Linh định vị mình là doanh nhân thành đạt.

Bạn có thể tham khảo định vị thương hiệu tại đây

Scribe: Viết, viết, và viết

Linkin, facebook, blog, fanpage, hội nhóm, chưa bao giờ mạng xã hội lại nhiều tới vậy. Bạn hãy viết, rảnh là viết, ghi lại hình ảnh rồi chia sẻ tới công chúng. Bạn hãy “hành động ngay” và chia sẻ luôn chứ đừng chờ là chuyên gia mới viết mới chia sẻ.

Hiện nay, bạn có thể ngay lập tức chia sẻ và tiếp cận trực tiếp tới công chúng. Nếu bạn có giá trị thực sự, bạn sẽ từ từ, bạn sẽ tạo được fanpage rất là lớn. Bạn có thể viết được sách nữa. Bạn trở thành một tác giả. Khi đó, bạn đã trải nghiệm rồi, bạn đã phát triển được khả năng bản thân, bạn sẽ được côg nhận bởi xã hội.

Và ban đầu là bạn chia sẻ, marketing thương hiệu cá nhân của mình tại các kênh social này miễn phí. Sau đó, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền bản quyền từ viết sách. Tác phẩm mà bạn chắc chắn phải dày công biên soạn.

Spike: Tạo sóng để cuốn hút người quan tâm

Sẽ có 1 vài sản phẩm, dịch vụ của bạn được rất nhiều người yêu mền và yêu thích. ĐIều đó sẽ có tính lan truyền. Vậy nên hãy Stay Hungry, Stay foolish để sáng tạo liên tục, tạo được làn sóng lớn.

Khi 1 sản phẩm tạo được spkie, thì các sản phẩm khác của bạn sẽ được “thơm lây”. Hãy luôn lắng nghe và thấu hiểu nỗi lòng của khách của bạn. Bạn sẽ làm được

Ví dụ: Bà Tân tạo sóng lớn bằng viral “siêu to khổng lồ” hay các video sáng tạo trên tiktok của gen Z nay cũng là một kênh có thể tạo viral lớn.

Speak: hãy cất tiếng nói

Tham gia chia sẻ cho công ty, đội nhóm, trường học. Bạn sẽ tạo được fan, dần dần dần dần. Hàng ngày, có hàng ngàn báo chí đang cần nội dung có chất để trám được thời lượng còn thiếu Bạn hãy liên hệ với báo chí và chia sẻ với họ các thông tin này. Có thể bạn sẽ bị từ chối do sự chưa phù hợp. Nhưng đừng nản lòng, bạn hãy liên hệ liên tục tất nhiên kèm với nội dung mới cuốn hút và thực sự chất lượng. Và ngày đó sẽ đến. Từ việc được xuất hiện trên báo đầu tiên. Rồi đến 10, 100 mặt báo. Từ một người tự liên hệ để được lên báo, bạn sẽ được giới báo chí săn lùng. Bạn nổi tiếng. Bạn là Influencer.

Điểm nổi trội của chữ S này là KHÔNG TỐN PHÍ.

Sustain: Duy trì danh tiếng

Khi đã có fan, bạn đừng ngủ quên trên chiến thắng. Bạn phải tiếp tục sáng tạo,  trao giá trị để tồn tại và tăng trưởng không ngừng. Bạn sẽ ngạc nhiên vì điều đó

Hãy tiếp tục duy trì với tiêu chuẩn 0 đồng bạn nhé

Sell: Bán hàng

KHi 5 bước đầu bạn làm tốt thì việc bạn bán hàng sẽ đến đơn giản tự nhiên và dễ dàng. Bạn là chuyên gia và mọi người sẽ không có ngần ngại mua hàng của bạn. Hay chỉ một gợi ý của bạn cũng tác động đến quyết định mua hàng của Fan.

Nếu bạn xây dựng thương hiệu cá nhân thì bạn hoàn toàn có thể xây dựng thương hiệu doanh nghiệp riêng của bạn.

Ví thử như Ngô Kiến Huy xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nha khoa, thẩm mỹ viện riêng. Hay Sơn Tùng có công ty riêng. Mỹ Tâm phát triển thương hiệu nước hoa. Vậy nên việc song song phát triển thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu cá nhân là hoàn toàn tốt bạn nhé.

Adina Việt Nam chúc bạn thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân nha.

Call Now Button