Viết profile doanh nghiệp thế nào để tác động mạnh đến khách hàng

Home / Catalogue / Profile / Brochure / Viết profile doanh nghiệp thế nào để tác động mạnh đến khách hàng

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp mới thành lập và đang tìm cách gây ấn tượng với những khách hàng tiềm năng của mình, profile doanh nghiệp là thứ bạn cần. Một profile doanh nghiệp thiết kế hiện đại với nội dung hấp dẫn người đọc sẽ là cách hiệu quả để giới thiệu doanh nghiệp đến với khách hàng và nhà đầu tư tiềm năng.

Profile doanh nghiệp cần giới thiệu cho người đọc về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ một cách chuyên nghiệp nhất. Để làm được điều này, profile cần nhấn mạnh vào những điểm đặc biệt của doanh nghiệp, những điểm mà chỉ doanh nghiệp có, tách riêng nó khỏi những doanh nghiệp cùng ngành nghề và cùng lĩnh vực

Tầm quan trọng của profile doanh nghiệp

Có nhiều lý do cho việc tại sao doanh nghiệp cần một profile với nội dung hấp dẫn:

Thứ nhất, profile là một kênh giúp khách hàng tiềm năng biết về doanh nghiệp, tạo một lượng tương tác thực tế. Nội dung hấp dẫn sẽ kích thích khách hàng tìm hiểu nhiều hơn về doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Thứ hai, ngoài profile, doanh nghiệp có các kênh khác để kết nối với khách hàng. Đó có thể là website doanh nghiệp, trang tổng hợp thông tin doanh nghiệp, website chính phủ… và profile là thứ có thể đặt ở bất kỳ đâu trong số các kênh trên. Thay vì phải vào website doanh nghiệp, khách hàng có thể đọc profile doanh nghiệp trên trang tổng hợp thông tin doanh nghiệp

Thứ ba, profile doanh nghiệp cần được viết từ góc nhìn của người đọc và xây dựng kỹ lưỡng cho khách hàng mục tiêu. Vì thế, bạn phải đặt mình vào khách hàng khi viết, từ đó thấu hiểu khách hàng hơn

Thứ tư, profile doanh nghiệp cần trình bày rõ định hướng kinh doanh, giá trị cung cấp cho khách hàng, vì thế bạn sẽ phải nghĩ đến những điều này nếu chưa nghĩ, hoặc phân tích những điều này sâu hơn. Từ đó, giá trị của doanh nghiệp sẽ được định hình kỹ càng, giúp cho việc truyền tải đến khách hàng tốt hơn.

Cách viết profile doanh nghiệp tốt hơn

Profile doanh nghiệp giống như một “đại sứ thương hiệu” giúp diễn tả tính cách, sản phẩm, điểm nổi bật của doanh nghiệp. Để diễn tả những điều này tốt nhất, cần lưu ý những điều sau đây

– Định hình rõ ràng về doanh nghiệp của bạn: chiến lược của doanh nghiệp là gì, bản thân doanh nghiệp có giá trị thế nào với khách hàng, tương lai doanh nghiệp mong muốn hướng đến, phương thức giải quyết hạn chế của doanh nghiệp,…

– Tự phê phán: doanh nghiệp của bạn liệu đã khác biêt với đối thủ chưa? Khách hàng liệu có thể nhận biết và yêu thích doanh nghiệp, sản phẩm của bạn chỉ với những giá trị này? Những giá trị này liệu đã đúng với bản chất của doanh nghiệp, hay bạn đang cố tỏ ra như thế?

– Thể hiện rõ các giá trị này: đừng viết chung chung. Sau khi đã xác định được chính xác các giá trị của mình, hãy tập trung vào các giá trị đó và không viết lan man. Sự chính xác tạo nên sự ghi nhớ. Nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng nếu thể hiện giá trị doanh nghiệp cao và dùng ngôn từ “đao to búa lớn”  thì có thể thu hút nhiều khách hàng hơn. Nhưng thực tế, khách hàng phải kết nối được với những giá trị của doanh nghiệp trước khi mua hàng, và những ngôn từ đao to búa lớn không tạo được sự liên kết này. Trong cuộc đua với các đối thủ, bạn chỉ cần một giá trị độc nhất được truyền tải gần gũi trong profile doanh nghiệp là đủ để loại họ khỏi vùng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

– Liên tục cập nhật: Nên cập nhật profile doanh nghiệp, tốt nhất là mỗi năm một lần và đặc biệt là trước khi gửi profile cho những khách hàng lớn. Đây là cách để thông tin về doanh nghiệp luôn mới và cũng là cách để bạn thay đổi chiến lược và tính cách doanh nghiệp truyền tải đến khách hàng nếu cần.

Viết profile doanh nghiệp thế nào để tác động mạnh đến khách hàng
6 5

Comments(0)

Leave a Comment


HANOI CSS 098 771 2288 HCMC CSS 093 606 8626 DOWNLOAD PROFILE START PROJECT

Hotline: 0987712288

Download Profile