Kết quả khác nhau giữa hai Thương hiệu Sữa thật – Cafe Thật

Home / Đặt tên Thương hiệu / Kết quả khác nhau giữa hai Thương hiệu Sữa thật – Cafe Thật

Mới đây trong một chiến dịch quảng cáo mới cho thương hiệu sản phẩm Vinacafe của Masan, Vinacafe đã đưa ra thông điệp tái định vị “Vinacafe là cà phê nguyên chất”. Tuy nhiên thông điệp này của Vincafe gặp vấn đề trong câu dẫn ý phía trên “từ ngày 1/8”.

Như chúng ta đã biết trên thị trường cafe hiện nay rất khó để xác định được đâu là cà phê nguyên chất. Cafe là một đồ uống được sử dụng hàng ngày và khá quen thuộc với văn hóa Việt Nam. Với môi trường sống hiện tại người dân luôn mong muốn tìm được một sản phẩm tốt cho sức khỏe. Vì thế thông điệp “Sản phẩm thật” “Sản phẩm sạch” luôn được các nhãn hàng tiêu dùng quan tâm, nó thể hiện cam kết chất lượng của sản phẩm một cách trực quan nhất.

Thông điệp “Cafe nguyên chất” của Vinacafe khiến chúng ta liên tưởng đến sản phảm TH Truemilk đã có cùng tuyên ngôn khi mới ra mắt thị trường cách đây khá lâu. Nhưng hai tuyên ngôn này lại đem lại 2 kết quả khác nhau, chúng ta sẽ cùng phân tích:

Print

Hiểu rõ thị trường thời điểm ra mắt chưa có thương hiệu nào tuyên bố “Sữa thật”, TH Truemilk đã đưa ra thông điệp rất hiệu quả. Tuy nhiên như chúng ta thấy thời điểm đưa ra tuyên bố rất quan trọng, ngay tư khi ra mắt người tiêu dùng đã có định nghĩa: TH Truemilk là sữa thật.

Vincafe

Còn về sản phẩm Vinacafe sau khi đã có mặt trên thị trường một thời gian dài, “từ ngày 1/8” Vinacafe mới tuyên bố “Vinacafe là cà phê nguyên chất”, vậy thì người đọc sẽ có câu hỏi: Trước ngày 1/8 chúng ta đã uống cafe gì ???

Đặt tên thương hiệu – Thông điệp Thương hiệu như thế nào ?

Khi đưa ra một tên Thương hiệu, hay Thông điệp thương hiệu sản phẩm chúng ta cần lưu ý đến luồng tư duy của người đọc, xã hội là tập hợp của nhiều cá thể với lối tư duy khác nhau, vì thế chúng ta cần có cái nhìn đa chiều đối với sản phẩm vì sẽ có hai luồng tư duy “Tích cực” và “Tiêu cực”

Vậy cần phải sáng tác Thương hiệu – Thông điệp Thương hiệu như thế nào:

+ Hãy viết một cách tự nhiên nhất, điều này khiến người đọc cảm thấy gần gũi

+ Thông điệp phải diễn tả chân thực nhất, không quá phi thực tế

+ Không sử dụng chữ “tu từ” – đặc biệt, điều này không thích hợp với số đông.

+ Tối ưu hóa độ dài của thông điệp, một thông điệp dài sẽ khó được lưu nhớ.

+ Chú ý giảm thiểu từ mở rộng, thông tin thêm ngoài Thông điệp chính sẽ khiến người đọc bị sao nhãng, và dễ khiến Thông điệp chính bị bẻ cong theo lối tư duy tiêu cực.

+ Trước khi đưa ra được Tên Thương hiệu – Thông điệp thương hiệu hay và chuyên nghiệp, cần có một quy trình sáng tạo khoa học và được Nghiên cứu Tư vấn một cách bài bản, tham khảo thêm quy trình  Đặt tên Thương hiệu của chúng tôi.

Kết quả khác nhau giữa hai Thương hiệu Sữa thật – Cafe Thật
2 5

Comments(0)

Leave a Comment

HANOI CSS 0981 233 139 HCMC CSS 093 606 8626 DOWNLOAD PROFILE START PROJECT