ĐÁNH THỨC SỨC MẠNH TRUYỀN THÔNG (P2)

Home / Chưa được phân loại / ĐÁNH THỨC SỨC MẠNH TRUYỀN THÔNG (P2)

Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu truyền thông là gì, tác dụng của truyền thông đến kinh doanh. Phần này, sẽ đi sâu vào phân tích, truyền thông ảnh hưởng đến quảng bá thương hiệu.

1. Tăng mức độ nhận biết và ghi nhớ trên thị trường.

Để lại sự ấn tượng thông qua cảm xúc là một cách tuyệt vời. Là thách thức của doanh nghiệp, khi thực hiện các chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu. Với clip quảng cáo “Vươn cao Việt Nam”. Đánh dấu hành trình 40 năm vì tương lai Việt của Vinamilk.

Hơn 6 triệu views trên Youtube. 20 triệu views trên Mp3 Zing. Được phát liên tục trên những khung giờ vàng trên sóng truyền hình Việt Nam VTV. Được giới truyền thông và người nổi tiếng chú ý, là tâm điểm của dư luận. Vinamilk đã thực sự chạm tới trái tim của hàng triệu người tiêu dùng Việt một cách hết sức tự nhiên. Đồng thời mở lối đi cho hơn 200 sản phẩm của doanh nghiệp, mà mới gần đây nhất là nhãn hiệu sữa tươi Organic bước lại gần hơn với người tiêu dùng Việt.

2. Thu hút lượng khách hàng mục tiêu và tiềm năng.

Theo chúng tôi, Mr.Clean –  đơn vị cung cấp các sản phẩm làm sạch, tẩy rửa của Mỹ. Một ví dụ điển hình cho doanh nghiệp trong việc thu hút khách hàng. Họ đã chọn cho mình cách truyền thông khá độc đáo, bằng cách tận dụng ngay các vạch kẻ sang đường để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

thiết-kế-logo-1

Chừng nào vạch kẻ duy nhất có logo của Mr.Clean còn trắng sáng hơn các vạch kẻ khác, thì chắc chắn quảng cáo thú vị này, vẫn còn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người.

3. Kích thích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.

Chiến thắng của Biti’s trong chiến lược truyền thông quảng bá sản phẩm mới. Biti’s Hunter là điều đáng để chúng ta học hỏi. Một chiến lược vực dậy cả một thương hiệu đang “bề bờ vực thẳm”.

Biti’s đã rất tỉnh táo khi lựa chọn và sử dụng chiêu thức Influencer Marketing (tạm dịch là Marking sử dụng người ảnh hưởng). Trong chiến dịch truyền thông giới thiệu sản phẩm “ký gửi” cảm hứng và thông điệp “Người Việt dùng hàng Việt” tới nhóm khách hàng mục tiêu của mình.

4. Thúc đẩy doanh số bán hàng.

Truyền thông giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến. Doanh số bán hàng không đơn giản, là số lượng sản phẩm cung cấp tăng lên mà còn là giá cả bán ra.

Thế này nhé. Khi vào bất kỳ cửa hàng hay siêu thị nào. Bạn sẽ không bao giờ đưa ra bất cứ “sự mặc cả nào”, nếu bạn lựa chọn và mua các dòng sản phẩm của Unilever. Như OMO, Lifebouy, P/S hay Sunsilk.

thiết-kế-logo-2

Đã là một quy luật tất yếu. Một thương hiệu mạnh và có mức độ nhận biết cao trên thị trường. Sẽ không phải chịu bất cứ sự cạnh tranh về giá cả với các sản phẩm cùng loại. Luôn“sở hữu”một lực lượng khách hàng trung thành đông đảo.

5. Chất lượng sản phẩm luôn được giữ vững.

Truyền thông cần chân thật.

Electrolux luôn khẳng định mình thông qua sản phẩm mang chất lượng tốt. Điều đó được phán ánh qua những thông điệp, mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng khi thực hiện clip quảng cáo này.

To be continue…

ĐÁNH THỨC SỨC MẠNH TRUYỀN THÔNG (P2)
Đánh giá bài viết này

Comments(0)

Leave a Comment

HANOI CSS 0981 233 139 HCMC CSS 093 606 8626 DOWNLOAD PROFILE START PROJECT